top of page

Review : เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา Airgle รุ่น AG25


เครื่องฟอกอากาศแทบจะเป็นอุปกรณ์ที่ทุกบ้านควรจะต้องมี เพราะอากาศที่ดี และสุขภาพปอดที่ดีของเราในยุคนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ยิ่งในทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับมลภาวะทางอากาศต่างๆ มากมาย PM2.5 หรือแม้โรคระบาดอย่างโควิด 19 ทำให้เราต้องดูแลรักษาสุขภาพปอดของเราให้ดีที่สุด ทั้งตอนที่เราเดินทาง หรือแม้แต่อากาศภายในบ้าน


แต่ .. เครื่องฟอกอากาศในรถยี่ห้อไหนดี ?


หลังจากนุ่นหาข้อมูลก็ไปเจอกับ เครื่องฟอกอากาศในรถ Airgle AG25 ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศเกรดการแพทย์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำทั่วโลกเลยค่ะ

Airgle ทุกรุ่นได้รับการตรวจสอบและรับรองจาก US FDA จึงถือว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศระดับเครื่องมือแพทย์ และรับรองว่า Ozone Free ไม่ก่อให้เกิดโอโซนทำร้ายปอด!


อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบไปด้วย 💙 ตัวเครื่องฟอกอากาศพร้อมฟิลเตอร์ 💙 สายรัดเบาะ 4 ชิ้นสำหรับติดตั้งบนรถ

💙 นอตและไขควงสำหรับติดอุปกรณ์ 💙 สายต่อสำหรับใช้งานบนรถ 💙 ปลั๊กสำหรับใช้งานแบบตั้งโต๊ะ 💙 คู่มือการใช้งาน ภายในกล่องมีอุปกรณ์ให้ครบ เราไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มแล้วนะคะ แล้วที่นุ่นชอบคือรูปทรงทันสมัย ลืมภาพเครื่องฟอกอากาศแบบเดิมๆ ที่เทอะทะ เสียงดังไปเลยค่ะ แล้วนอกจากนั้นยังใช้งานง่ายมาก


แค่สัมผัสตรงแถบ POWER เครื่องก็ทำงานเรียบร้อย ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และสามารถเพิ่มความแรงในการกรองอากาศ ได้โดยกดที่แถบ POWER ซ้ำอีก 1 รอบค่ะ


แล้วที่ทำให้นุ่นรู้สึกว่าโชคดีที่ได้รู้จักกับเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อ Airgle

เพราะเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้น อย่างเหตุการณ์โรงงานไฟไหม้ ซ.กิ่งแก้ว 20

ข้อมูลจาก : https://thematter.co/brief/148048/148048


ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดสารเคมีอันตรายปนเปื้อนในอากาศ ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว และมีโอกาสก่อให้เกิดการเป็นมะเร็งได้ ทำให้ต้องมีการสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กม.

ที่ต้องพูดถึงเรื่องนี้ก็เพราะว่า บ้านของนุ่นเอง อยู่ในรัศมีห่างจากโรงงานระเบิดเพียง 500 เมตร


การอพยพใช้เวลาบนรถทั้งหมดเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งอากาศที่เป็นพิษ ก็อาจจะส่งผลต่อสุขภาพปอดในอนาคตของเราได้นะคะ


โชคดีที่มีเครื่องกรองอากาศอยู่บนรถ เพราะเค้าจะช่วยกรองอากาศที่เป็นมลพิษ กลิ่นจากการเผาไหม้ที่ลอยอยู่ในอากาศ ควันไอเสีย กลิ่นน้ำมัน รวมถึง PM2.5 ในอากาศด้วย ทำให้อุ่นใจได้ว่ามากขึ้น ว่าปอดของเราและครอบครัว จะปลอดภัยตลอดการเดินทาง

นอกจากนั้นเครื่องฟอกอากาศ Airgle รุ่น AG25 สามารถกำจัดได้ทั้งไวรัส แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ได้อีกด้วย โดยกรองได้เล็กถึง 0.003ไมครอน ประสิทธิภาพสูง 99.999% การันตีโดย US FDA

ตัว Filter Set แยกกัน 3 ชิ้น ซึ่งหาได้ยากสำหรับเครื่องฟอกอากาศชนิดพกพา


💚 Carbon Filter สำหรับดูดซับควันไอเสีย กลิ่นน้ำมัน สารก่อมะเร็งที่โพรงจมูกทุกชนิด


💚 แผ่นกรอง cHEPA เกรด H14 เป็นเกรดที่สูงที่สุด กรองได้ละเอียดที่สุด ช่วยดักจับฝุ่นละอองและเชื้อโรค ขนาดเล็กถึง 0.003ไมครอน และยังช่วยให้ใบพัดและมอเตอร์จะสะอาดอยู่เสมออีกด้วย ซึ่งแบรนด์ Airgle ก็เป็นเจ้าเดียวในไทยที่ใช้แผ่นกรองนี้นะคะ


💚 Titanium Pro UV ที่จดสิทธิบัตรจาก USA เฉพาะ Airgle เท่านั้น! ช่วยย่อยสลายเชื้อโรคและมลพิษต่างๆ ที่สะสมเป็นการกำจัดเชื้อโรคจากต้นตอไปเลยค่ะ


FILTER เปลี่ยนได้ง่ายมาก เพียงแค่กดด้านข้าง เราสามารถเปลี่ยนเป็น Set ง่ายและสะดวกมาก

แถมคุ้มค่ากับการใช้ระยะยาวด้วย การทำความสะอาดตัวเครื่องก็ง่ายๆ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดก็พอแล้วค่ะ แต่ระวังอย่าให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในตัวเครื่องนะคะ หลังจากเหตุการณ์สงบแล้วมีประกาศให้คนในรัศมี 1 กิโลเมตรกลับเข้าที่พักได้ หลังจากกลับเข้าบ้านแล้ว ในหมู่บ้านยังได้กลิ่นสารเคมีอยู่เลยค่ะ ถึงจะมีประกาศออกมาว่าอากาศอยู่ในภาวะปกติ ปลอดภัยแล้ว

แต่เพื่อความมั่นใจของเราและครอบครัว นุ่นเลยต้องหยิบเครื่องฟอกอากาศเกรดการแพทย์มาใช้เป็นตัวช่วยเพิ่ม


ด้วยความที่เค้าเป็นเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา ทำให้ใช้ได้หลายที่ หลายรูปแบบเลย จะหยิบไปตั้งตรงไหน เคลื่อนย้ายไปไหนก็ได้ นำมาวางไว้ในจุดที่เรานั่งได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นที่โต๊ะทำงาน หน้าทีวี น้ำหนักเบา ไม่เกะกะด้วย


หรือพกพาเดินทางไปทั่วโลกยังได้เลยค่ะ เพราะเค้าน้ำหนักเบา ไม่เทอะทะ กินไฟเพียง 12 โวลต์เท่านั้น!


ทีนี้เราก็มั่นใจได้ว่าอากาศที่เราหายใจเข้าไปนั้น สะอาด ปลอดภัย ต่อสุขภาพของเราและคนในครอบครัวได้แล้วค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติม : www.airglethailand.com


ที่มา : Blog : www.noonncish.blogspot.com Facebook : www.facebook.com/ANGSUMAINUDOM Instagram : www.instagram.com/angsuma.i

ดู 92 ครั้ง
bottom of page