top of page

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นไหม?


คนกรุงส่วนมากต้องพบเจอกับมลพิษทางอากาศแทบจะตลอดทั้งวัน เช่น การใช้ชีวิตในรถยนต์บนท้องถนนยาวนานขึ้นจากปัญหารถติด ซึ่งปัญหานี้ทำให้เกิดวงจรมลพิษที่ส่งผลต่อสุขภาพ เมื่อมีปริมาณรถที่แน่น เกิดรถติด เกิดปริมาณของควัน ไอเสียรถยนต์ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และสารพิษอื่นๆ เช่น ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ไอระเหยจากน้ำมันที่มีสารตะกั่วมากขึ้นไปด้วย ทำให้ส่งผลต่อสุขภาพของคนเมืองที่ต้องสูดเอามลพิษเข้าไปในปอด ทำให้อาจก่อให้เกิดโรคปอด และโรคมะเร็งตามมาได้ด้วย


ลองมาสังเกตดูว่า หากคุณขับรถแล้วมีอาการเหล่านี้ เครื่องฟอกอากาศจำเป็นกับรถยนต์แน่นอน!!
  1. รู้สึกมีอาการง่วงซึม เหนื่อยล้า

  2. วิงเวียนศีรษะ อยากอาเจียน

  3. หายใจติดขัด

  4. หัวใจเต้นผิดปกติ

สาเหตุของอาการเหล่านี้เกิดจากการได้รับก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์เข้าไปในร่างกาย เนื่องจากระบบแอร์ของรถยนต์จะมีการดูดอากาศจากภายนอกเข้ามาหมุนเวียนภายในรถ ซึ่งหมายความว่า ระบบจะดูดเอาควันจากท่อไอเสียรถยนต์ และมลพิษจากอากาศข้างนอกเข้ามา ทำให้ในรถมีทั้งก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ คาร์บอนไดออกไซด์ ไอระเหยจากน้ำมันที่มีสารตะกั่ว ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย นอกจากก๊าซพิษเหล่านี้แล้ว ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เช่น PM2.5 ก็เป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพปอดไม่แพ้การสูดดมควันบุหรี่เลย รวมไปถึงการสูดดมกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นอาหารที่ทานในรถ กลิ่นรองเท้า กลิ่นอับ มากไปกว่านั้นหากในรถความชื้น ก็ก่อให้เกิดเชื้อราในช่องแอร์ได้ และยังรวมไปถึงเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในปัจจุบันอีกด้วย


และอีกหนึ่งเหตุผลที่ควรติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไว้ในรถ นั่นก็เพราะที่กรองอากาศแอร์ในรถยนต์ทั่วไปไม่มีความละเอียดมากพอในการกรองก๊าซและฝุ่นจิ๋ว รวมไปถึงยังไม่สามารถกรองเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ละอองเชื้อราได้ ซึ่งก่อให้การหมุนเวียนอากาศภายในรถไม่ดีตามไปด้วยเช่นกัน


ดังนั้นการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ จำเป็นแน่นอน เพราะสามารถช่วยปรับอากาศในรถของคุณให้ดีขึ้น และทำให้สุขภาพของคุณไม่เสียอีกด้วย

Airgle รุ่น AG25 สำหรับรถยนต์ และตั้งโต๊ะส่วนบุคคล

 

MORE DETAIL : AIRGLE WEBSITE สั่งซื้อได้ที่ : Airgle eshop | Retail stores | Corporate purchase

ดู 2,746 ครั้ง
bottom of page