top of page

ฝุ่น PM2.5 ที่วนกลับมาเยือนประเทศไทย เครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยได้


เครื่องฟอกอากาศ PM2.5

PM2.5 คือ ฝุ่นชนิดที่มีขนาดเล็กว่า 2.5 ไมครอน หรือขนาดประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผม ซึ่งเมื่อมันมีขนาดที่เล็กมาก ทำให้มันสามารถรอดผ่านการกรองของจมูกของเราได้ และลงสู่ปอด ซึ่งทำให้เกิดการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ และระบบไหลเวียนเลือดได้ และร้ายไปกว่านั้น! ฝุ่น PM 2.5 ถูกพบว่าเป็นสารก่อมะเร็ง และมีโลหะหนักที่เป็นอันตรายเกาะอยู่ในฝุ่นด้วย


โดยปกติแล้วฝุ่น PM2.5 ในประเทศไทยจะเกิดขึ้นมากในช่วงที่เปลี่ยนฤดูกาล โดยฝุ่นจะเริ่มกลับมาเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว และจะมีฝุ่นหนาแน่นมากที่สุดในช่วงปลายฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูร้อน เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนั้นมีความผกผันของความกดอากาศค่อนข้างสูง ทำให้ส่งผลกระทบกับการกระจายตัวของฝุ่นละออง หมอก และควัน และยิ่งหากสภาพภูมิอากาศมีความแรงลมที่สงบนิ่ง จะยิ่งทำให้ฝุ่นควันสะสมมากขึ้นในชั้นบรรยากาศนั่นเอง


และแน่นอนว่า ฝุ่น ไม่มีวันหายไปจากโลก! เพราะตราบใดที่ยังมีกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่น ก็ยิ่งทำให้ฝุ่นไม่หายไปอย่างแน่นอน เช่น ควันท่อไอเสียรถยนต์, โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ, ควันจากการเผาทุกชนิด, ไฟป่า รวมทั้งการทำปฏิกิริยาของก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2), ไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) และสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ก็มีส่วนก่อให้เกิดฝุ่นประเภทนี้ได้ด้วยเช่นกัน


และหากใครที่ต้องการทราบความอันตรายของเจ้าฝุ่น PM 2.5 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ภัยร้ายของฝุ่น PM2.5 ได้เลยค่ะ


ลดฝุ่น PM2.5 ในห้อง อาคาร และในรถยนต์ของคุณ ด้วยเครื่องฟอกอากาศเกรดการแพทย์ Airgle
  • แผ่นกรองระดับคุณภาพสูงที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ ใช้แผ่นกรองอากาศชนิด HEPA H14 ระดับเดียวกับที่ใช้ในการแพทย์ ที่สามารถกรองดักจับสิ่งที่มีอนุภาคเล็กถึง 0.003 ไมครอน ซึ่งแน่นอนว่าสามารถกรองฝุ่น PM2.5 ที่มีขนาด 2.5 ไมครอน รวมไปถึงฝุ่นละเอียดขนาดเล็กมาก ขนาดไม่เกิน 0.1 ไมครอน (PM0.1) ได้ มากไปกว่านั้นแผ่นกรอง HEPA ของ Airgle สามารถดักจับอนุภาคไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ซึ่งมีขนาดเฉลี่ยอยู่ที่ 0.12 - 0.08 ไมครอนได้อีกด้วย

  • แผ่นกรองคาร์บอนที่ผสมถ่านกัมมันต์แบบพรีเมี่ยมที่มีความหนาพิเศษ สามารถดูดซับกลิ่นแก๊สทุกชนิด ควันทุกชนิด ไอเสีย ไอระเหย สารอินทรีย์ระเหย (VOCs) รวมถึงเบนซีนและไซลีน เช่นเดียวกับก๊าซหุงต้ม

  • และมีการผสานกับแท่ง Titanium Pro UVC ในการย่อยสลายเชื้อโรคและแก๊สมลพิษอันตรายได้จริง จดสิทธิบัตรจาก USA ทำให้ Airgle มีกระบวนการการสร้างอากาศบริสุทธิ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด


 

MORE DETAIL : AIRGLE WEBSITE

สั่งซื้อได้ที่ : Airgle eshop | Retail stores | Corporate purchase

ดู 50 ครั้ง
bottom of page