top of page

เครื่องฟอกอากาศ ประสิทธิภาพดูดซับสารเคมี


มลภาวะทางอากาศที่เราเจอและสูดดมเข้าไปมีมากมายหลายชนิด เช่น ควัน ฝุ่น แก๊ส รวมไปถึง ไอระเหยจากสารเคมีต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งเหล่านี้สามารถก่อให้เกิดอันตรายหรือส่งผลเสียต่อสุขภาพในได้อย่างแน่นอน ซึ่งหากเรามีการสูดดมเข้าไปจะมีผลโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ อาจทำให้เกิดการอักเสบ และการระคายเคืองเรื้อรัง นอกจากนี้สารบางชนิดเป็นสารก่อให้เกิดการกลายพันธุ์ และเสี่ยงต่อการก่อมะเร็งอีกด้วย

คำแนะนำทางการแพทย์ ในการป้องกัน และแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางมลพิษ สารเคมี
  • หลีกเลี่ยงการอยู่นอกอาคาร หรือสถานที่ที่เป็นมลพิษ

  • การใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเขม่าควัน ฝุ่นละออง และมลพิษประเภทก๊าซ ไอระเหยสารเคมีต่างๆ และหากต้องการป้องกันในระดับการกรองก๊าซและแบคทีเรีย ควรหาซื้อหน้ากากอนามัยที่มีแผ่นกรองขนาดละเอียด หรือแผ่นกรองแบบผงถ่านคาร์บอนเพื่อดักจับก๊าซไม่ให้เข้าสู่ระบบหายใจได้

  • การปรับอากาศภายในห้องหรืออาคารให้บริสุทธิ์ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ เป็นตัวช่วย ซึ่งควรใชเครื่องฟอกอากาศที่มีแผ่นกรองเกรดที่สามารถกรองและดักจับ ควัน แก๊ส ไอระเหยสารเคมี ได้


ลักษณะของ เครื่องฟอกอากาศ ที่สามารถดูดซับสารเคมี ได้
1. ควรมีแผ่นกรองผงถ่านกัมมันต์ (Activated Carbon) ผงถ่านกัมมันต์มีความสามารถในการดูดซับ ดักจับ ไอระเหยสารเคมีที่ก่อให้เกิดกลิ่นได้ เช่น สารอินทรีย์ระเหย (VOCs) เบนซีน ไซลีน ก๊าซหุงต้ม รวมไปถึงควันบุหรี่ ควันไอเสียรถยนต์ ยิ่งถ้าคาร์บอนมีน้ำหนักมากเท่าไร แปลว่าสามารถดูดซับสิ่งต่างๆได้เยอะเป็นอย่างดี

2. ควรมีแผ่นกรองเกรด HEPA ที่สามารถกรองและดักจับอนุภาคอยู่ที่ 0.003 ไมครอน เช่น ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ควัน และ ละอองทุกชนิด (อ่านข้อมูล HEPA เพิ่มเติมได้ที่นี่ )

3. ควรมีเทคโนโลยีที่สามารถย่อยสลายกลิ่นและไอระเหยได้ เช่น เทคโนโลยีโฟโตแคตาไลติกออกซิเดชัน (photocatalytic oxidation) คือ กระบวนการเกิดออกซิไดซ์ฮรอกซิลแบบเข้มข้นภายใต้แสง UV ซึ่งสามารถกำจัดแบคทีเรีย, ไวรัส และย่อยสลายสารฟอร์มาลดีไฮด์, สารระเหย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่)

เครื่องฟอกอากาศ กับ สารเคมี


 

MORE DETAIL : AIRGLE WEBSITE


สั่งซื้อได้ที่ : Airgle eshop | Retail stores | Corporate purchase



ดู 32 ครั้ง
bottom of page